คำถามทองคำแท่งออนไลน์ที่พบบ่อย

06 Feb 2024 | เมื่อ 10:45 น.

 

 

เปิดบัญชีซื้อขายมีค่าใช้จ่ายหรือไม่ ?

การเปิดบัญชีซื้อขายทองคำกับออสสิริสไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

จะมีเพียงแต่การฝากเงินหลักประกันก่อนจะสั่งซื้อขาย

และชำระค่าทองยอดเต็มจำนวน หลังจากสั่งซื้อทองคำภายใน 2 วันทำการ

 

 

เอกสารที่ใช้ประกอบเปิดบัญชี มีอะไรบ้าง ?  เปิดบัญชีที่ไหนได้บ้าง ?

ใช้เอกสารประกอบการสมัครเปิดบัญชี 2 อย่าง ดังนี้

1. สำเนาบัตรประชาชน

2. สำเนาหน้าแรกของบัญชีธนาคาร (Bookbank)

เซ็นชื่อรับรองสำเนาถูกต้องทุกฉบับ

เปิดบัญชีได้ที่สาขาของออสสิริส 2 สาขา

 

1.สาขา สีลม คอมเพล็กซ์ ชั้น 4

2.สาขาวังบูรพา  ร้านจะตั้งอยู่ริมถนนมหาไชย วังบูรพา (ติดกับร้านบ้านช่างทอง)

 

 

ซื้อขายทองคำแท่งออนไลน์สามารถใช้บัญชีธนาคารอะไรได้บ้าง ?

สามารถใช้บัญชีธนาคารสำหรับซื้อขายทองคำแท่งได้ 6 ธนาคารดังนี้

1. กสิกรไทย

2. ไทยพาณิชย์ 

3. กรุงเทพ 

4. กรุงศรีอยุธยา 

5. กรุงไทย 

6. ทหารไทย

 

 

ชำระค่าสั่งซื้อทองคำด้วยวิธีใดได้บ้าง?

ชำระได้ 2 วิธี ดังนี้

1. ชำระด้วยการโอนเงิน

ลูกค้าสามารถชำระค่าทองคำ โดยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารตามที่บริษัทกำหนด ภายใน 2 วันทำการ

2. ชำระผ่านการตัดบัญชีอัตโนมัติ ATS

ลูกค้าสามารถสมัครตัดบัญชีอัตโนมัติ (ATS) เพื่อชำระราคาทองได้

โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมในการชำระใดๆทั้งสิ้น ทั้งบัญชีที่อยู่ในกรุงเทพและต่างจังหวัด

กำหนดตัดยอดภายใน 2 วันทำการ

 

 

วางหลักประกันเท่าไร ได้ดอกเบี้ยหรือไม่ ?

ก่อนการซื้อขายทองคำแท่ง ลูกค้าต้องทำการฝากเงินหลักประกันกับทางบริษัทก่อน

จึงจะสามารถทำรายการซื้อขายทองคำแท่งออนไลน์ได้

โดยกำหนดหลักประกันที่ 1,100 บาทเงินต่อ 1 บาททองคำ

(เช่น ฝากเงินหลักประกัน 1,100 บาทลูกค้าสามารถสั่งซื้อและขายได้ครั้งละ 1 บาททอง)

เมื่อชำระค่าทองแล้วหรือนำทองมาส่งมอบแล้ว ก็สามารถสั่งซื้อและขายทองเพิ่มได้

 

หลักประกันที่ฝากไว้นี้จะได้รับผลตอบแทนจากยอดการฝากที่ 0.25% ต่อปี โดยคำนวณให้ทุกสิ้นเดือน

 

 

หลักประกันถอนออกได้ไหม  ต้องทำอย่างไร ?

สามารถถอนออกได้ 

โดยจะต้องไม่มียอดค้างชำระหรือส่งมอบทอง ก็สามารถถอนหลักประกันได้ทุกเมื่อ

วิธีการถอนหลักประกัน

ส่งเอกสารแจ้งขอถอนหลักประกัน ผ่านช่องทางต่างๆที่กำหนดหรือโทรสอบถาม

เจ้าหน้าที่ค้าทองคำแท่ง เบอร์ 02-613-0820

ซึ่งลูกค้าจะได้รับเงินจำนวนดังกล่าวโอนเข้าบัญชีของลูกค้าไม่เกิน 2 วันทำการ

 

 

 

ซื้อทองคำแล้วจ่ายเงินไม่ตรงตามกำหนด จะเกิดอะไรขึ้น ต้องทำอย่างไรบ้าง ?

หากลูกค้านำทองมาส่งมอบ ไม่ตรงกำหนดหรือเลยกำหนดระยะเวลา 2 วันทำการ
ลูกค้าจะต้องเสียค่าธรรมเนียม ในการรักษาสถานะทองคำ (เบี้ยปรับ)
โดยปรับวันละ 5 บาท (รวม vat 7% แล้ว) ต่อบาททองคำ กรณีทองคำประเภท 96.5%
และ ปรับวันละ 330 บาท (รวม vat 7% แล้ว) ต่อบาทกิโลกรัมทองคำ กรณีทองคำประเภท 99.99%
การปรับจะนับตั้งแต่วันที่เลยกำหนดชำระจนถึงวันที่ลูกค้าชำระ
ทั้งนี้ลูกค้าจะสามารถถือสถานะทองได้ถึงเวลา 17.00 น. ของวันที่เกินกำหนดเป็นวันที่ 7 เท่านั้น
หากถึงวันและเวลาดังกล่าวลูกค้ายังไม่มีการนำทองมาส่งหรือซื้อกลับ(พร้อมชำระเงิน)
บริษัทจะดำเนินการปิดสถานะทองของลูกค้าทันที

 

 

 

ขายทองคำแล้วไม่ได้นำทองมาส่งตรงตามกำหนด จะเกิดอะไรขึ้น ต้องทำอย่างไรบ้าง ?

หากชำระยอดซื้อ ไม่ตรงกำหนดหรือเลยกำหนดระยะเวลา 2 วันทำการ
ลูกค้าจะต้องเสียค่าธรรมเนียม ในการรักษาสถานะทองคำ (เบี้ยปรับ)
โดยปรับวันละ 5 บาท (รวม vat 7% แล้ว) ต่อบาททองคำ กรณีทองคำประเภท 96.5%
และ ปรับวันละ 330 บาท (รวม vat 7% แล้ว) ต่อบาทกิโลกรัมทองคำ กรณีทองคำประเภท 99.99%
การปรับจะนับตั้งแต่วันที่เลยกำหนดชำระจนถึงวันที่ลูกค้าชำระ
ทั้งนี้ลูกค้าจะสามารถถือสถานะทองได้ถึงเวลา 17.00 น. ของวันที่เกินกำหนดเป็นวันที่ 7 เท่านั้น
หากถึงวันและเวลาดังกล่าวลูกค้ายังไม่มีการชำระยอดซื้อ
บริษัทจะดำเนินการปิดสถานะทองของลูกค้าทันที

 

 

 

สั่งขายทองคำแล้วสามารถนำแท่งยี่ห้ออื่นๆมาส่งมอบได้หรือไม่ มีเงื่อนไขอะไรบ้าง ?

หลังจากสั่งขายทองสามารถนำทองแท่งยี่ห้ออื่นมาส่งได้

โดยต้องเป็นทองคำบริสุทธิ์ 96.5%

และเป็นทองคำยี่ห้อที่ได้มาตรฐานและเป็นสมาชิกของสมาคมค้าทองคำแห่งประเทศไทย หรือตามยี่ห้อที่บริษัทกำหนด

ต้องเป็นทองคำแท่ง มีขนาดน้ำหนักต่อแท่ง 5 บาท 10 บาท 20 บาท และ 50 บาท เท่านั้น

 

ในส่วนของทองคำบริสุทธิ์ 99.99% จะรับซื้อยี่ห้อ

Pamp, Valcumbi, Heraeus, Metalor และ Perth Mint

และต้องมีขนาด 1 กิโลกรัมหรือตามผลิตภัณฑ์ที่ออสสิริสจัดจำหน่าย

 

 

 

ยังไม่ได้มารับทอง จะตรวจสอบสถานะทองได้ช่องทางไหน อย่างไร ?

ตรวจสอบได้ 2 ช่องทาง ดังนี้

1. ลูกค้าสามารถดูยอดทองและยอดเงินฝากหลักประกันได้จากโปรแกรมซื้อขายทองคำแท่งออนไลน์

โดยสามารถ login ผ่าน website และ application บน smart phone

 

2. เช็คผ่านเจ้าหน้าที่โทร. 02-6134702-3  ขอเอกสารรับเงินค่าซื้อทองเพื่อเป็นหลักฐานได้

 

 

 

ยังไม่จ่ายยอดซื้อทองสามารถสั่งขายทองได้หรือไม่ ?

สั่งขายได้  เมื่อฝากเงินหลักประกันแล้ว ลูกค้าจะมีวงเงินเครดิตทั้งฝั่งซื้อและฝั่งขาย

ทำให้สามารถสั่งขายทองคำได้ในจำนวนเครดิตที่เท่ากับฝั่งซื้อ

และเมื่อส่งมอบทองคำแล้ว หรือ ชำระยอดซื้อทองเรียบร้อยแล้ว จึงจะได้รับเงินค่าขายทองภายใน 2 วันทำการ

 

 

ลืม username / password / Pincodeเข้าระบบซื้อขายต้องทำอย่างไร ?

สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อจัดส่ง Username  Password และ Pincode ใหม่ได้ทางSMS

แจ้งผ่านทาง LINE ID : @ausirisgold   หรือโทร. 02-6130820

 

 

 

รับทองได้ที่ไหน เมื่อไหร่ ต้องแจ้งใคร ? 

ลูกค้าสามารถรับทองได้ที่สาขาของออสสิริส

มีบริการ 1 สาขาในกรุงเทพ ได้แก่ 

 

1.สาขาสีลมคอมเพล็กซ์ ชั้น 4

2.สาขาวังบูรพา

 

แจ้งขอรับทองล่วงหน้า 1-2 วันทำการ

แจ้งผ่านเจ้าหน้าที่ทางโทรศัพท์หรือช่องทางอื่นๆ ตามที่บริษัทกำหนด

 

LINE ID : @ausirisgold   หรือโทร. 02-6130820