คำถามทองคำแท่งออนไลน์ที่พบบ่อย
06 Feb 2024 | เมื่อ 10:45 น.
เปิดบัญชีซื้อขายมีค่าใช้จ่ายหรือไม่ ?
การเปิดบัญชีซื้อขายทองคำกับออสสิริสไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
จะมีเพียงแต่การฝากเงินหลักประกันก่อนจะสั่งซื้อขาย
และชำระค่าทองยอดเต็มจำนวน หลังจากสั่งซื้อทองคำภายใน 2 วันทำการ
เอกสารที่ใช้ประกอบเปิดบัญชี มีอะไรบ้าง ? เปิดบัญชีที่ไหนได้บ้าง ?
ใช้เอกสารประกอบการสมัครเปิดบัญชี 2 อย่าง ดังนี้
1. สำเนาบัตรประชาชน
2. สำเนาหน้าแรกของบัญชีธนาคาร (Bookbank)
เซ็นชื่อรับรองสำเนาถูกต้องทุกฉบับ
เปิดบัญชีได้ที่สาขาของออสสิริส 2 สาขา
1.สาขา สีลม คอมเพล็กซ์ ชั้น 4
2.สาขาวังบูรพา ร้านจะตั้งอยู่ริมถนนมหาไชย วังบูรพา (ติดกับร้านบ้านช่างทอง)
ซื้อขายทองคำแท่งออนไลน์สามารถใช้บัญชีธนาคารอะไรได้บ้าง ?
สามารถใช้บัญชีธนาคารสำหรับซื้อขายทองคำแท่งได้ 6 ธนาคารดังนี้
1. กสิกรไทย
2. ไทยพาณิชย์
3. กรุงเทพ
4. กรุงศรีอยุธยา
5. กรุงไทย
6. ทหารไทย
ชำระค่าสั่งซื้อทองคำด้วยวิธีใดได้บ้าง?
ชำระได้ 2 วิธี ดังนี้
1. ชำระด้วยการโอนเงิน
ลูกค้าสามารถชำระค่าทองคำ โดยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารตามที่บริษัทกำหนด ภายใน 2 วันทำการ
2. ชำระผ่านการตัดบัญชีอัตโนมัติ ATS
ลูกค้าสามารถสมัครตัดบัญชีอัตโนมัติ (ATS) เพื่อชำระราคาทองได้
โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมในการชำระใดๆทั้งสิ้น ทั้งบัญชีที่อยู่ในกรุงเทพและต่างจังหวัด
กำหนดตัดยอดภายใน 2 วันทำการ
วางหลักประกันเท่าไร ได้ดอกเบี้ยหรือไม่ ?
ก่อนการซื้อขายทองคำแท่ง ลูกค้าต้องทำการฝากเงินหลักประกันกับทางบริษัทก่อน
จึงจะสามารถทำรายการซื้อขายทองคำแท่งออนไลน์ได้
โดยกำหนดหลักประกันที่ 1,100 บาทเงินต่อ 1 บาททองคำ
(เช่น ฝากเงินหลักประกัน 1,100 บาทลูกค้าสามารถสั่งซื้อและขายได้ครั้งละ 1 บาททอง)
เมื่อชำระค่าทองแล้วหรือนำทองมาส่งมอบแล้ว ก็สามารถสั่งซื้อและขายทองเพิ่มได้
หลักประกันที่ฝากไว้นี้จะได้รับผลตอบแทนจากยอดการฝากที่ 0.25% ต่อปี โดยคำนวณให้ทุกสิ้นเดือน
หลักประกันถอนออกได้ไหม ต้องทำอย่างไร ?
สามารถถอนออกได้
โดยจะต้องไม่มียอดค้างชำระหรือส่งมอบทอง ก็สามารถถอนหลักประกันได้ทุกเมื่อ
วิธีการถอนหลักประกัน
ส่งเอกสารแจ้งขอถอนหลักประกัน ผ่านช่องทางต่างๆที่กำหนดหรือโทรสอบถาม
เจ้าหน้าที่ค้าทองคำแท่ง เบอร์ 02-613-0820
ซึ่งลูกค้าจะได้รับเงินจำนวนดังกล่าวโอนเข้าบัญชีของลูกค้าไม่เกิน 2 วันทำการ
ซื้อทองคำแล้วจ่ายเงินไม่ตรงตามกำหนด จะเกิดอะไรขึ้น ต้องทำอย่างไรบ้าง ?
หากลูกค้านำทองมาส่งมอบ ไม่ตรงกำหนดหรือเลยกำหนดระยะเวลา 2 วันทำการ
ลูกค้าจะต้องเสียค่าธรรมเนียม ในการรักษาสถานะทองคำ (เบี้ยปรับ)
โดยปรับวันละ 5 บาท (รวม vat 7% แล้ว) ต่อบาททองคำ กรณีทองคำประเภท 96.5%
และ ปรับวันละ 330 บาท (รวม vat 7% แล้ว) ต่อบาทกิโลกรัมทองคำ กรณีทองคำประเภท 99.99%
การปรับจะนับตั้งแต่วันที่เลยกำหนดชำระจนถึงวันที่ลูกค้าชำระ
ทั้งนี้ลูกค้าจะสามารถถือสถานะทองได้ถึงเวลา 17.00 น. ของวันที่เกินกำหนดเป็นวันที่ 7 เท่านั้น
หากถึงวันและเวลาดังกล่าวลูกค้ายังไม่มีการนำทองมาส่งหรือซื้อกลับ(พร้อมชำระเงิน)
บริษัทจะดำเนินการปิดสถานะทองของลูกค้าทันที
ขายทองคำแล้วไม่ได้นำทองมาส่งตรงตามกำหนด จะเกิดอะไรขึ้น ต้องทำอย่างไรบ้าง ?
หากชำระยอดซื้อ ไม่ตรงกำหนดหรือเลยกำหนดระยะเวลา 2 วันทำการ
ลูกค้าจะต้องเสียค่าธรรมเนียม ในการรักษาสถานะทองคำ (เบี้ยปรับ)
โดยปรับวันละ 5 บาท (รวม vat 7% แล้ว) ต่อบาททองคำ กรณีทองคำประเภท 96.5%
และ ปรับวันละ 330 บาท (รวม vat 7% แล้ว) ต่อบาทกิโลกรัมทองคำ กรณีทองคำประเภท 99.99%
การปรับจะนับตั้งแต่วันที่เลยกำหนดชำระจนถึงวันที่ลูกค้าชำระ
ทั้งนี้ลูกค้าจะสามารถถือสถานะทองได้ถึงเวลา 17.00 น. ของวันที่เกินกำหนดเป็นวันที่ 7 เท่านั้น
หากถึงวันและเวลาดังกล่าวลูกค้ายังไม่มีการชำระยอดซื้อ
บริษัทจะดำเนินการปิดสถานะทองของลูกค้าทันที
สั่งขายทองคำแล้วสามารถนำแท่งยี่ห้ออื่นๆมาส่งมอบได้หรือไม่ มีเงื่อนไขอะไรบ้าง ?
หลังจากสั่งขายทองสามารถนำทองแท่งยี่ห้ออื่นมาส่งได้
โดยต้องเป็นทองคำบริสุทธิ์ 96.5%
และเป็นทองคำยี่ห้อที่ได้มาตรฐานและเป็นสมาชิกของสมาคมค้าทองคำแห่งประเทศไทย หรือตามยี่ห้อที่บริษัทกำหนด
ต้องเป็นทองคำแท่ง มีขนาดน้ำหนักต่อแท่ง 5 บาท 10 บาท 20 บาท และ 50 บาท เท่านั้น
ในส่วนของทองคำบริสุทธิ์ 99.99% จะรับซื้อยี่ห้อ
Pamp, Valcumbi, Heraeus, Metalor และ Perth Mint
และต้องมีขนาด 1 กิโลกรัมหรือตามผลิตภัณฑ์ที่ออสสิริสจัดจำหน่าย
ยังไม่ได้มารับทอง จะตรวจสอบสถานะทองได้ช่องทางไหน อย่างไร ?
ตรวจสอบได้ 2 ช่องทาง ดังนี้
1. ลูกค้าสามารถดูยอดทองและยอดเงินฝากหลักประกันได้จากโปรแกรมซื้อขายทองคำแท่งออนไลน์
โดยสามารถ login ผ่าน website และ application บน smart phone
2. เช็คผ่านเจ้าหน้าที่โทร. 02-6134702-3 ขอเอกสารรับเงินค่าซื้อทองเพื่อเป็นหลักฐานได้
ยังไม่จ่ายยอดซื้อทองสามารถสั่งขายทองได้หรือไม่ ?
สั่งขายได้ เมื่อฝากเงินหลักประกันแล้ว ลูกค้าจะมีวงเงินเครดิตทั้งฝั่งซื้อและฝั่งขาย
ทำให้สามารถสั่งขายทองคำได้ในจำนวนเครดิตที่เท่ากับฝั่งซื้อ
และเมื่อส่งมอบทองคำแล้ว หรือ ชำระยอดซื้อทองเรียบร้อยแล้ว จึงจะได้รับเงินค่าขายทองภายใน 2 วันทำการ
ลืม username / password / Pincodeเข้าระบบซื้อขายต้องทำอย่างไร ?
สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อจัดส่ง Username Password และ Pincode ใหม่ได้ทางSMS
แจ้งผ่านทาง LINE ID : @ausirisgold หรือโทร. 02-6130820
รับทองได้ที่ไหน เมื่อไหร่ ต้องแจ้งใคร ?
ลูกค้าสามารถรับทองได้ที่สาขาของออสสิริส
มีบริการ 1 สาขาในกรุงเทพ ได้แก่
แจ้งขอรับทองล่วงหน้า 1-2 วันทำการ
แจ้งผ่านเจ้าหน้าที่ทางโทรศัพท์หรือช่องทางอื่นๆ ตามที่บริษัทกำหนด
LINE ID : @ausirisgold หรือโทร. 02-6130820